I HƯỚNG DẪN CƠ BẢN
1.Tổng quan
- Chức năng: Khái quát các số liệu và kết quả kinh doanh của kho theo chi nhánh.
- Thành phần:
- Tổng quan: Lựa chọn chi nhánh
- Kết quả kinh doanh trong ngày: Tóm tắt doanh thu, SL đơn hàng mới, SL đơn hàng trả
- Kết quả kinh doanh trong ngày: Tóm tắt doanh thu, SL đơn hàng mới, SL đơn hàng trả
- Doanh thu bán hàng: Thể hiện doanh thu bán hàng theo tháng
- Tỷ trọng bán hàng: So sánh doanh số bán hàng của các chi nhánh
- Thông tin kho: gồm cảnh báo tồn kho, số lượng tồn kho và giá trị các sản phẩm tồn kho.
- Top sản phẩm bán chạy: Thể hiện danh sách sản phẩm bán chạy nhất theo Ngày/Tháng/Quý/Năm
- Top sản phẩm giảm tiêu thụ: Thể hiện danh sách các sản phẩm giảm tiêu theo Ngày/Tháng/Quý/Năm
2. Đơn hàng
2.1 Bán hàng
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm đơn bán hàng
- In, xuất file excel, csv, pdf, sao chép danh sách bán hàng
- In hoá đơn bán hàng, kiểm tra tình trạng thanh toán, tình trạng đơn hàng, tra cứu chi tiết đơn hàng.
2.2. Trả hàng
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm đơn trả hàng của khách hàng.
- In, xuất file excel, csv, pdf, sao chép danh sách trả hàng
- In hoá đơn trả hàng, kiểm tra tình trạng thanh toán trả hàng, tình trạng đơn trả, tra cứu chi tiết đơn trả
2.3. Bảo hành
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm đơn bảo hành của khách hàng.
- In, xuất file excel, csv, pdf, sao chép danh sách bảo hành
- In hoá đơn bảo hành, kiểm tra tình trạng bảo hành, tình trạng bảo hành, tra cứu chi tiết bảo hành
3.Sản phẩm
3.1 Danh mục
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa tìm kiếm danh mục sản phẩm
- Nhập xuất excel danh sách danh mục sản phẩm
- Quản lý danh sách danh mục sản phẩm
3.2 Thương hiệu
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa tìm kiếm thương hiệu sản phẩm
- Nhập xuất excel danh sách thương hiệu sản phẩm
- Quản lý danh sách thương hiệu sản phẩm
3.3 Đơn vị
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa tìm kiếm đơn vị sản phẩm
- Nhập xuất excel danh sách đơn vị sản phẩm
- Quản lý danh sách đơn vị sản phẩm
3.4 Danh sách sản phẩm
- Chức năng
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm sản phẩm
- Nhập xuất excel danh sách sản phẩm
- Kiểm tra số lượng, nguồn gốc sản phẩm
- In mã vạch sản phẩm
- Quản lý danh sách sản phẩm
4. Combo
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm combo sản phẩm
- Gom nhóm các sản phẩm liên quan theo combo nhằm giảm giá, khuyến mại
- Quản lý danh sách combo
5. Nhà cung cấp
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm nhà cung cấp
- Nhập xuất excel danh sách nhà cung cấp
- Quản lý thông tin nhà cung cấp
6. Nhập hàng
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm đơn nhập hàng
- In, sao chép, xuất file excel, csv, pdf danh sách đơn nhập hàng
- Kiểm tra chi tiết đơn nhập hàng, tình trạng thanh toán, trạng thái đơn nhập
- Quản lý danh sách nhập hàng
7. Chuyển hàng
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm đơn vận chuyển
- In, sao chép, xuất file excel, csv, pdf danh sách đơn vận chuyển
- Quản lý danh sách vận chuyển hàng
8. Dịch vụ
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm dịch vụ
- Xuất, nhập file danh sách dịch vụ
- Quản lý danh sách dịch vụ
9. Khách hàng
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm khách hàng
- Tra cứu lịch sử giao dịch của khách hàng
- Xuất nhập file excel danh sách khách hàng
- Quản lý danh sách khách hàng
10. Mã giảm giá
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm mã giảm giá
- Xuất, nhập file excel danh sách mã giảm giá
- Tắt, bật mã giảm giá
- Quản lý danh sách mã giảm giá
II. Quản lý
1.Báo cáo nhập hàng
- Mô tả: Thể hiện biểu đồ nhập hàng và chi tiết báo cáo nhập hàng theo thời gian và chi nhánh.
- Chức năng:
- Biểu đồ nhập hàng theo chi phí, số đơn và thời gian(tháng/ quý/ năm).
- Báo cáo chi tiết danh sách nhập hàng theo tháng, số đơn, số lượng, giá nhập…
2. Báo cáo chuyển hàng
- Mô tả: Thể hiện chi tiết báo cáo chuyển hàng, chi tiết báo cáo nhập hàng theo thời gian, số đơn, số lượng, giá nhập…
- Chức năng
- Biểu đồ bán hàng theo doanh số, đơn hàng và thời gian(tháng/ quý/ năm)
- Báo cáo chi tiết bán hàng theo tháng, số đơn, số lượng, doanh thu…
3. Báo cáo bán hàng
- Mô tả: Thể hiện biểu đồ bán hàng và chi tiết báo cáo bán hàng theo thời gian và chi nhánh.
- Chức năng:
- Biểu đồ bán hàng theo doanh số, đơn hàng và thời gian(tháng/ quý/ năm)
- Báo cáo chi tiết bán hàng theo tháng, số đơn, số lượng, doanh thu…
4. Báo cáo tài chính
4.1 Báo cáo lãi lỗ
- Mô tả: Thể hiện cái nhìn tổng quan về các chỉ tiêu báo cáo như doanh thu, chi phí nhập hàng, chi phí bán hàng, chi tiêu, lợi nhuận một cách tổng hợp của kỳ trước so với kỳ hiện tại
- Chức năng:
- Báo cáo tổng quan về các chỉ tiêu báo cáo gồm doanh thu bán hàng như tiền hàng bán ra, thuế bán hàng, phí giao hàng; chi phí nhập hàng gồm giá vốn hàng hoá, thuế nhập hàng, phí vận chuyển; chi phí bán hàng gồm chi phí giảm giá, trả hàng, phí giao hàng, hoa hồng nhân viên bán hàng; chi tiêu…
- Báo cáo theo ngày tháng năm, theo chi nhánh và có thể quan sát được sự thay đổi giữa các kỳ so sánh
4.2 Công nợ nhà cung cấp
- Mô tả: Quản lý công nợ nhà cung cấp, chi tiết công nợ và tình trạng thanh toán công nợ theo thời gian.
- Chức năng:
- Kiểm tra công nợ nhà cung cấp, danh sách đơn hàng trong lần nhập hàng đó, các khoản đã thanh toán và thời gian
- Quản lý và tìm kiếm danh sách công nợ nhà cung cấp
4.3 Công nợ khách hàng
- Mô tả: Quản lý công nợ của khách hàng, chi tiết công nợ và tình trạng thanh toán theo thời gian
- Chức năng:
- Kiểm tra công nợ khách hàng, chi tiết các đơn hàng công nợ và các khoản đã thanh toán theo thời gian.
4.4 Sổ quỹ
- Mô tả: là sổ sách phản ánh tình hình thu chi của nguồn vốn, tồn quỹ tiền mặt.
- Chức năng:
- Dùng cho kế toán hoặc thủ quỹ ghi lại tình hình thu - chi nguồn tiền, tồn quỹ tiền mặt bằng tiền việt.
5. Báo cáo xuất nhập tồn
- Mô tả: Chi tiết báo cáo về số lượng và giá trị các sản phẩm có trong kho từ khi nhập kho, xuất kho tớ cuối kỳ.
- Chức năng:
- Xuất excel báo cáo xuất nhập tồn
- Tìm kiếm, quản lý báo cáo theo thời gian(tháng/ quý/ năm) và theo chi nhánh.
6. Chi nhánh
- Mô tả: nhằm tạo và quản lý các chi nhánh của kho hàng khi nhập hàng, bán hàng, chuyển hàng phân biệt với các chi nhánh..
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm chi nhánh
- Quản lý danh sách chi nhánh
7. Nhân viên
- Mô tả: Quản lý nhân viên, tạo tài khoản nhân viên đăng nhập hệ thống
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, khóa, tìm kiếm nhân viên.
- Thanh toán hoa hồng cho nhân viên
8. Chi tiêu
8.1 Hạng mục chi tiêu
- Mô tả: Quản lý danh sách hạng mục chi tiêu
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm hạng mục chi tiêu
- Quản lý danh sách hạng mục chi tiêu
8.2 Danh sách chi tiêu
- Mô tả: Thêm chi tiêu theo từng chi nhánh, hạng mục, số tiền… của kho hàng.
- Chức năng:
- Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm chi tiêu
- Theo dõi chi tiêu thời gian, hạng mục, số tiền, ghi chú…
- Quản lý chi tiêu của kho hàng
9. Lịch sử hoạt động
- Mô tả: Lưu lại lịch sử, thao tác của các tài khoản trên hệ thống
- Chức năng:
- Tự động lưu lại lịch sử hoạt động của tất cả các chi nhánh
- In, sao chép, xuất file excel, csv, pdf nhật ký lịch sử hoạt động
- Quản lý danh sách lịch sử hoạt động
10. Cài đặt
- Mô tả: Cài đặt cơ bản của hệ thống và cập nhật phần mềm.
- Chức năng:
- Cập nhật hệ thống
- Sửa logo in trên hoá đơn, mã đơn, phí ship/ cây số, số cây số miễn phí ship
- Sửa trên cửa hàng,